• โทรศัพท์: +662 792 0001
  • อีเมล: info@amatafoundation.org
  • เวลาทำการ: 8:30 น. ถึง 17:00 น.
“มูลนิธิอมตะ” ประกาศผลนักเขียนอมตะประจำปี 62 ชู กฤษณา อโศกสิน ผู้ทรงคุณค่าสร้างสรรค์วรรณศิลป์

“มูลนิธิอมตะ” ประกาศผลนักเขียนอมตะประจำปี 62 ชู กฤษณา อโศกสิน ผู้ทรงคุณค่าสร้างสรรค์วรรณศิลป์

(1 Vote)

มูลนิธิอมตะ ประกาศ นางสุกัญญา ชลศึกษ์ หรือ กฤษณา อโศกสิน รับรางวัล “นักเขียนอมตะ ประจำปี 2562” ผู้ที่มีผลงานโดดเด่นในงานวรรณกรรมที่ทรงคุณค่ามาอย่างต่อเนื่อง เตรียมจัดพิธีมอบรางวัลในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ โดยได้รับเกียรติจาก นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีและมอบรางวัล

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานมูลนิธิอมตะ (AMATA FOUNDATION ) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (8 ต.ค.) ได้จัดงาน “ประกาศผลรางวัลนักเขียนอมตะ ประจำปี 2562” โดยในปีนี้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สาขาวรรณกรรมจำนวน 7 ท่าน ได้พิจารณาและตัดสินให้ นางสุกัญญา ชลศึกษ์ ในนามปากกา กฤษณา อโศกสิน, กัญญ์ชลา, สไบเมือง และสุปปวาสา ให้เป็น นักเขียนอมตะ ประจำปี 2562 ด้วยผลงานการประพันธ์นวนิยายที่ได้รับความนิยม และถูกนำไปผลิตเป็นบทละครเป็นจำนวนมาก ด้วยการทุ่มเทชีวิตเพื่องานวรรณกรรม และยังเป็นต้นแบบให้กับนักเขียนต่อ ๆ มาอย่างต่อเนื่องและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานด้านวรรณกรรม ให้ผลิตผลงานต่อไป

ทั้งนี้ มูลนิธิจะจัดงานมอบรางวัลนักเขียนอมตะขึ้น ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ และได้รับเกียรติจาก นาย อานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีและมอบรางวัล 1,000,000 บาทพร้อมโล่รางวัล ซึ่งการมอบรางวัลดังกล่าวจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อเป็นกำลังให้นักเขียน และเพื่อตระหนักถึงความสำคัญของงานวรรณกรรมที่ถือว่า เป็นงานศิลป์อีกแขนงหนึ่งอันทรงคุณค่าและสะท้อนเรื่องราวทางศิลปะ-วัฒนธรรมของประเทศได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ของชนชาติไทยในอนาคตด้วย ดังนั้น การส่งเสริมให้เกิดงานเขียนในหลากหลายแขนงจึงเป็นเรื่องที่มูลนิธิ ให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนรุ่นเก่า หรือนักเขียนรุ่นใหม่ จึงถือเป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่า และยังเป็นการกระตุ้นให้คนไทยรักการอ่านมากขึ้น ซึ่งจะนำพาประเทศไทยให้พัฒนาเติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้น

นักเขียนที่ได้รับรางวัล นักเขียนอมตะ ที่ผ่านมาจำนวน 8 ท่าน ประกอบไปด้วย

  1. นายศักดิชัย บำรุงพงศ์ หรือนามปากกา “เสนีย์ เสาวพงศ์” (เสียชีวิตแล้ว)
  2. นายโรจ งามแม้น หรือนามปากกา “เปลว สีเงิน
  3. นายโกวิท อเนกชัย หรือนามปากกา “เขมานันทะ” (เสียชีวิตแล้ว)
  4. นายสมบัติ พลายน้อย หรือนามปากกา “ส.พลายน้อย
  5. พระไพศาล วิสาโล
  6. นายคำสิงห์ ศรีนอก หรือนามปากกา “ลาว คำหอม
  7. นายฉัตรชัย วิเศษสุวรรณภูมิ หรือนามปากกา “พนมเทียน
  8. นายอาจินต์ ปัญจพรรค์ หรือนามปากกา “จินตเทพ” (เสียชีวิตแล้ว)
Last modified on Wednesday, 30 September 2020 09:38

มูลนิธิอมตะ